Thứ Ba, 3 tháng 5, 2016

Cha mẹ ép buộc con học thêm nhiều là phản khoa học

Cha mẹ không nên ép buộc con học thêm quá nhiều

Xã hội ngày càng phát triển cùng với sự chăm lo mọi mặt cho con cái, các bậc phụ huynh cũng đặt nhiều kỳ vọng hơn vào con em mình. Nhưng cách mà nhiều cha mẹ ép con ngồi học thật nhiều cũng không phải là việc làm tốt nhất.


Giải pháp mà nhiều phụ huynh cảm thấy là phù hợp với thời đại sống quá bận rộn với công việc không đủ thời gian chăm lo cho con cái chính là cho con đi học thêm càng nhiều càng tốt. Ngoài việc học rất căng thẳng trên lớp, các em còn chịu khối lượng học thêm ngoài giờ khổng lồ, nào học thêm thầy cô ở trường, đến học thêm ở trung tâm, lò luyện... Ai cũng muốn con em mình học thật giỏi, luôn đạt thành tích cao, luôn đứng đầu bảng, phải làm việc ở những ngành nghề, những nơi danh giá, sang trọng, hoặc kiếm nhiều tiền… không thể thua kém "con nhà người ta" nên lại càng ép con đi học.


Tuy nhiên, việc cho con đi học thêm tại các trung tâm, lò luyện quá nhiều vô hình chung lại biến thành áp lực nặng nề cho các em. Khi cha mẹ cứ tạo ra cho con những áp lực ngày càng cao hơn và tồn tại trong thời gian dài sẽ tạo ra những trở ngại về tâm lý cho con, tạo ra sự hụt hẫng cá nhân, mặc cảm, tự ti, căng thẳng kéo dài khiến kết quả học tập của con không thể nhích lên thậm chí còn tụt lùi hơn. Để con cái trưởng thành, thành đạt, không phải đặt lên vai con quá nhiều kỳ vọng mà phải giúp con học cách tự đưa ra các quyết định, suy nghĩ cho bản thân và có trách nhiệm với các hành động của mình. Chấp nhận và động viên con trên nền tảng những gì chúng đang có, giúp con khôn lớn, trưởng thành theo sự phát triển riêng của mỗi đứa con mới là điều ma các bậc cha mẹ cần.

Hãy giúp con mình thoát khỏi lối mòn học thêm

Bố mẹ hãy dạy con học bằng một thái độ tích cực, không nên quá ép buộc con phải đạt được một mức nhất định. Thay vào đó, nên thường xuyên khích lệ con bằng những lời khen hợp lý để trẻ thích thú hơn, chứ không phải là dùng những hành động chì chiết, đe dọa.


Con cần được cha mẹ khuyến khích khi có ý thức học tập tốt. Đồng thời, các em cũng cần biết sự không hài lòng của cha mẹ nếu xao nhãng học hành. Khi dạy con học, phụ huynh cần nhẹ nhàng và kiên nhẫn. Vì đối với các cháu “không hoàn hảo có nghĩa là tồi tệ”.


Mọi sự thành công đều xuất phát từ con số 0, chính vì thế cha mẹ cần là nhà thông thái để hiểu biết được điều nào là tuyệt vời nhất giúp con phát huy được hết khả năng của mình theo cách tự nhiên, lành mạnh chứ không thể là cưỡng chế, ép buộc.


Việc tìm gia sư dạy kèm tại nhà Hà Nội TpHCM được coi là một trong những biện pháp vừa hiệu quả nhất vừa mang đến tâm lý thoải mái, ham học nhất cho các em học sinh.


Để giúp con em các bạn thực sự tiến bộ, trung tâm gia sư Thiên Việt tự hào là người bạn đồng hành đáng tin cậy nhất của phụ huynh học sinh. Chúng tôi đảm bảo cung cấp đội ngũ gia sư giỏi giàu kinh nghiệm, tận tâm, hết lòng yêu thương học sinh. Chúng tôi sẵn dàng tư vấn 24/24 cho bạn ở mọi nơi, mọi lúc.

Đội ngũ gia sư dạy kèm tại nhà Hà Nội Tphcm xin bảo đảm

  • DẠY THỬ 2 BUỔI MIỄN PHÍ. Nếu không hài lòng Trung tâm sẽ đổi giáo viên khác cho đến khi quý phụ huynh hài lòng.
  • Học sinh sẽ tiến bộ rõ rệt chỉ sau 10 Buổi
  • Nâng cao điểm số trên lớp học, tăng số phản hồi tích cực của giáo viên chủ nhiệm và bộ môn
  • Cung cấp đội ngũ gia sư chất lượng, tận tâm nhất theo đúng yêu cầu của quý phụ huynh.
  •  Dạy bám sát chương trình sách giáo khoa, mở rộng và nâng cao tùy theo học lực của học sinh.
  •  Kiểm tra định kì theo tuần, tháng, học kỳ, báo cáo chi tiết kết quả học tập đến quý vị phụ huynh.
  •  Tận tình nâng đỡ học sinh yếu, kém, mất căn bản với giáo án chuyên biệt, từng bước giúp các em ham học để trở nên khá giỏi.
  •  Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cho học sinh khá giỏi để đạt thành tích tốt hơn.
  •  Trung tâm thường xuyên liên lạc với gia đình để hỏi thăm về tình hình học tập của học sinh, ý kiến nguyện vọng của phụ huynh, tác phong làm việc của giáo viên để có những điều chỉnh kịp thời.

Bảng giá gia sư tại Thiên Việt

Để tìm gia sư luyện thi đại học môn Toán tại nhà Hà Nội và Tp HCM quý khách vui lòng liên hệ:
TRUNG TÂM GIA SƯ THIÊN VIỆT
VP1: Nhà A7 Khu tập thể Đại học sư phạm Hà Nội- Cầu Giấy-Hà Nội
VP2: 20 Dịch Vọng- Cầu Giấy- Hà Nội
VP3:  229- Khương Hạ- Thanh Xuân- Hà Nội
Hoặc liên hệ: Cô Ngọc: 0932.223.711 – 0979 849 589

0 nhận xét:

Đăng nhận xét